• Friday, 20 September 2024
เจ้าของเฉลยแล้ว

เจ้าของเฉลยแล้ว "ลูกวัวตาย เหลือครึ่งตัว" เป็นเพราะอะไร

ไขปม! ลูกวัวตายกลางทุ่งนา เนื้อหายครึ่งตัว ชาวบ้านผ่านมาเห็น เชื่อเป็นปอบ ล่าสุดเจ้าของออกมาเฉลยแล้ว สาเหตุเป็นแบบนี้

                    8 ม.ค. 67 หลังจากที่มีชาวบ้านพบซากวัว มีรอยกูกัดกินไปครึ่งตัว คลิกอ่านข่าวต้นเรื่อง ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย "เนื้อหายครึ่งตัว" 

 

                   ด้านนางแพงศรี เจริญคุณ กำนันตำบลลอมคอม พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน และนายดำรง นาแพง อายุ 64 ปี  บ้านหนองแวงใน ต.หนองมะเขือ อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าของวัวที่ตายตัวดังกล่าวก็อยู่ด้วยก็เดินทางมายังจุดที่พบซากวัวตาย

                   โดยนายดำรง นาแพง อายุ 64 ปี เจ้าของวัว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ซากวัวน้อยที่พบนั้น เป็นของตนเอง ซึ่งนำมาทิ้งเพราะแม่วัวตกลูก และลูกวัวตัวนี้ตายค้างอยู่ในท้องแม่วัวเป็นเดือน จนส่งกลิ่นเหม็นเน่า ตนเองจึงดึงลูกวัวออกมา และนำไปทิ้งในป่า เพื่อจะเตรียมขุดหลุมฝังในวันรุ่งขึ้น เพราะช่วงที่ดึงลูกวัวออกมานั้นเป็นตอนกลางคืน และดินแข็งไม่สามารถขุดได้ หากจะก่อไฟแล้วเผาซากก็กลัวจะไหม้ลามที่นาซึ่งมีทั้งของตัวเองและเพื่อนบ้าน พอวันรุ่งขึ้นออกมาดูลูกวัวที่ทิ้ง ตั้งใจจะหาที่ขุดฝัง แต่พบว่ากลายเป็นซากเหลือครึ่งตัว

                   

เจ้าของเฉลยแล้ว

คาดว่าจะเป็นสุนัขจิ้งจอกที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณนี้และมีเป็นฝูงมาแทะกัดกิน และลากมาจนถึงจุดที่มีชาวบ้านมาพบ ซึ่งที่ตนเองคิดว่าจะเป็นสุนัขจิ้งจอกนั้น ตอนกลางคืนตนเองนอนเฝ้านาก็จะได้ยินเสียงหอนตลอด และชาวบ้านในพื้นที่เองรวมทั้งตนเองก็เคยเห็น และหากจะทิ้งที่ตัวเองมันก็เหม็นแล้วจึงนำไปทิ้งไกลๆเพื่อรอฝัง พร้อมทั้งลูกวัวไม่สามารถนำมาทำเป็นอาหารได้แล้ว ถ้าตายใหม่ๆรับรองว่าไม่เหลือ ส่วนเรื่องผีปอปและผีกระสือนั้น เคยได้ยินคำล่ำลือ แต่ไม่เคยมีเหตุการณ์มากัดกินวัวหรือสัตว์เลี้ยงในหมู่บ้านแต่อย่างใด ส่วนซากวัวที่เหลือนั้นจะขุดดินฝังให้เรียบร้อยจะได้ไม่ฮือฮาต่อไป

เจ้าของเฉลยแล้ว

นางแพงศรี เจริญคุณ กำนันตำบลลอมคอม กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ฮือฮาในพื้นที่เป็นอย่างมากเรื่องที่ในความเชื่อของชาวบ้านว่าปอปและกระสือกินลูกวัว จึงมาตรวจสอบและพบเจ้าของวัว จนทราบรายละเอียดที่มาของซากวัว จึงแนะนำให้เจ้าของวัวขุดหลุมฝัง เพราะส่งกลิ่นเหม็นและเป็นการทิ้งที่ไม่ถูกสุขลักษณะ และจะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นต่อไป.

เจ้าของเฉลยแล้ว
เจ้าของเฉลยแล้ว
เจ้าของเฉลยแล้ว
เจ้าของเฉลยแล้ว
เจ้าของเฉลยแล้ว

ช่องทางที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสาร Aiyara News

กรอกอีเมล์เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากเรา!