• Friday, 20 September 2024
ผวาภาพติดวิญญาณ

ผวาภาพติดวิญญาณ "หญิงชุดขาว" แขวนเสื้อแดง ทาเล็บแดง กันผี!!

ขนลุก! เสียชีวิตต่อเนื่อง 10 ราย ชาวบ้านต้องนำเสื้อแดงแขวนแก้เคล็ด หลังมีภาพถ่ายติดวิญญาณ หมอทักมีคนทำผิดจารีต

                      11 ม.ค. 67 หลังจากก่อนหน้านี้ ได้มีชาวบ้านถ่ายภาพด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งมีบางอย่างในภาพลักษณะคล้ายวิญญาณผู้หญิงชุดขาว ผมยาวสีดำ ยืนอยู่ข้างเสาป้ายทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านต่างคิดว่าเป็นสิ่งลี้ลับ อีกทั้งยังมีนในหมู่บ้านได้เสียชีวิตต่อเนื่องจำนวน 10 ราย ทำให้ชาวบ้านต้องมีการนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน รวมทั้งการทาเล็บสีแดง ทาปากสีแดง ตามความเชื่อ เพื่อไม่ให้ผีแม่หม้ายเข้ามานำคนในบ้านไปอยู่ด้วย

                     นายสุพจน์ โนนทิง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสำโรง ม.12 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  กล่าวว่า การแขวนเสื้อผ้าสีแดง ไว้หน้าบ้าน รั้วบ้าน หรือการทาเล็บ ทาปากสีแดง ป้องกันผีและวิญญาณตามความเชื่อของชาวบ้าน เพราะมีคนถ่ายภาพติดวิญญาณแล้วนำมาเผยแพร่

                     โดยส่วนตัวตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยพบเห็นขับขี่รถออกจากหมู่บ้านกลับมาในหมู่บ้านในตอนกลางคืน ก็ไม่เคยพบเจอสิ่งผิดปกติ หรือพบเห็นผีแต่อย่างใด แต่เมื่อมีดเรื่องราวเกิดขึ้นมา และชาวบ้านเชื่อ ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ภาพดังกล่าวก็ไม่รู้ว่าตัดต่อหรือไม่ถ้าตัดต่อก็อยากรู้ว่าทำไปเพื่ออะไร สิ่งที่เกิดขึ้น จนชาวบ้านทั้งม.11 และม.12 พากันแขวนเสื้อผ้าสีแดงไว้หน้าบ้านนั้น ไม่เชื่อแต่ไม่ลบหลู่  และก็เอาเสื้อสีแดงไปแขวนไว้หน้าบ้าน

 

ผวาภาพติดวิญญาณ

มีอาจารย์ที่เป็นคนนำพาทำบุญบ้าน เคยมาที่หมู่บ้านแล้วทักว่า ชาวบ้านทำผิดจารีตบ้าน และไม่ทำบุญหมู่บ้านมานานกว่า 10 ปีแล้ว ก็ยอมรับว่ามีชาวบ้านฝืนจารีต วันพระยังมีคนฝ่าฝืนจารีต ที่ในอดีตปู่ย่า ตายายไม่ทำ เพราะถือปฏิบัติตามจารีตโบราณ พอมาในยุคปัจจุบัน คนไม่ค่อยเคารพ ไม่ค่อยปฏิบัติ จึงเกิดการทำผิดจารีตบ้าน ซึ่งในเรื่องคนทำผิดจารีตบ้านนั้นยอมรับว่ามีจริงและเกิดขึ้นจริง

ผวาภาพติดวิญญาณ

ขณะที่ อสม. รายหนึ่ง ได้บอกว่า ส่วนตัวถ้าว่าไม่เชื่อก็เป็นเรื่องที่น่าเชื่อ แต่ส่วนตัวเรื่องคนตายไม่เชื่อว่าเกิดจากผีเพราะมีแต่คนป่วย ส่วนอุบัติเหตุก็เกิดอุบัติเหตุที่อื่น คนแรกรถล้มที่ อ.กระนวน ก็พาเอามาเผาผีที่บ้าน ต่อมาอีกคนอยู่ปราจีนบุรี ก็พาร่างมาทำพิธีที่หมู่บ้าน แต่ส่วนตัวมองเป็นเรื่องปกติของการเกิดแก่เจ็บตาย เพราะแต่ละคนก็ป่วยนานแล้ว แต่มาตายเรียงต่อกัน ที่ผ่านมาก็เหตุการณ์ปกติ ใช้ชีวิตปกติ ทำงานปกติก็ไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับผีให้เห็นแต่อย่างใด และใช้ชีวิตอย่างมีสติ.

ผวาภาพติดวิญญาณ
ผวาภาพติดวิญญาณ
ผวาภาพติดวิญญาณ
ผวาภาพติดวิญญาณ
ผวาภาพติดวิญญาณ
ผวาภาพติดวิญญาณ
ผวาภาพติดวิญญาณ

ช่องทางที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสาร Aiyara News

กรอกอีเมล์เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากเรา!