• Friday, 20 September 2024
หญิงถูกแทงในงานงิ้ว ไม่ใช่ทอมมีลูก 3 คน ดูแลพ่อตาบอด

หญิงถูกแทงในงานงิ้ว ไม่ใช่ทอมมีลูก 3 คน ดูแลพ่อตาบอด

 

ทราบชื่อหญิงถูกแทงในงานงิ้วเมืองพล จนสียชีวิตไม่ใช่ทอม มีสามี และมีลูก 3 คน แถมต้องดูแลพ่อชราตาบอด

              จากกรณีเพจ Facebook ชื่อ ชุมชนข่าวขอนแก่น โพสต์ข้อความความคืบหน้าทางคดีหญิงนิรนามถูกนายคณิน ชาวอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น แทงเสียชีวิตในงานงิ้วอำเภอพล เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยมีข้อความระบุว่า“หญิงที่เสียชีวิตในงานงิ้วเมืองพลเบื้องต้นแอดได้รับการประสานจากญาติผู้เสียชีวิตยืนยันเป็นน้องสาวมีลูกชาย 5 ขวบ และ 3 ขวบ(ยายเลี้ยง) ญาติๆเตรียมเดินทางจากชัยภูมิขอดูศพที่ รพ.สิรินธร พรุ่งนี้เช้า ไม่มีเงินจัดงานศพ ไม่มีโทรศัพท์ติดต่อ ประสานกู้ภัยช่วยเหลือ“

              ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.  วันที่ 8 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังญาติผู้เสียชีวิต โดยได้รับการประสานจากทางแอดมินเพจชุมชนข่าวขอนแก่น และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งเป็นคนนำพาครอบครัวของผู้เสียชีวิตมาดูศพและพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พล จังหวัดขอนแก่นคือนายศาสตราวุธ  อินธิมาศ อาสาหน่วยแพทย์กู้ชีวิต วชิระพยาบาล ฐาน80-215 สามสวน พานางทองพูน  อายุ 54 ปี ชาวบ้านสามสวน ต.สามสวน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ มารดาของหญิงที่ถูกแทงตายในงานงิ้ว อ.พล เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พล เพื่อขอรับศพคนตาย กลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

           

หญิงถูกแทงในงานงิ้ว ไม่ใช่ทอมมีลูก 3 คน ดูแลพ่อตาบอด

นางทองพูน ภิญโญวัย อายุ 54 ปี มารดาคนตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า มีลูก 2 คน คนตายเป็นลูกคนที่ 2 คนโตไปรับจ้างที่อื่น คนตายกับสามี มีอาชีพตระเวนขายลูกโป่งตามงานต่างๆและตามตลาดนัดทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ ก่อนเกิดเหตุ ผัวเมียคุยกันว่าจะมาขายลูกโป่งที่งานงิ้วอ.พล โดยสามีเดินทางมาก่อน ภรรยาจะตามมาทีหลัง หลังจากสามีเดินทางไปขายลูกโป่งแล้ว วันต่อมาภรนยาก็ตามมา แล้วก็มาถูกฆ่าตาย ส่วนสามีขายลูกโป่งในงานงิ้วอ.พลเพียงวันเดียวก็ย้ายไปขายในพื้นที่อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ แต่สองคนไม่มีโทรศัพท์มือถือที่ติดต่อกันได้ สามีจึงไม่ได้บอกภรรยาในเรื่องของการย้ายสถานที่ขายลูกโป่ง เมื่อภรรยาไม่ทราบเรื่องจึงเดินทางมาที่งานงิ้วและเกิดเหตุ ถูกแทงตาย

หญิงถูกแทงในงานงิ้ว ไม่ใช่ทอมมีลูก 3 คน ดูแลพ่อตาบอด
หญิงถูกแทงในงานงิ้ว ไม่ใช่ทอมมีลูก 3 คน ดูแลพ่อตาบอด

“ วิตตี้เป็นเสาหลักของครอบครัว มีรายได้จากการขายลูกโป่ง เลี้ยงพ่อที่แก่ชราตาบอด อายุ 87 ปี มีลูก 3 คน คนโตอายุ 10 ขวบอยู่กับย่า คนที่ 2 อายุ 4 ขวบ คนที่ 3 อายุ 2 ขวบครึ่งตนเป็นคนเลี้ยงอยู่ที่บ้าน และวิตตี้ ไม่ใช่ทอม เมื่อก่อนผมยาว แล้วก็ตัดผมสั้น เป็นคนมีสามีและลูก เมื่อวิตตี้ถูกฆ่าตายแล้ว ก็ไม่มีคนหาเลี้ยงครอบครัวกับลูก จึงอยากให้ครอบครัวของผู้ต้องหามาช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวตนด้วย ในทางคดีก็ให้ตำรวจดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายให้ถึงที่สุด ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม”

ทางด้าน พ.ต.ท.จันทรโรภาส ชัยลา รองผกก.(สอบสวน)สภ.พล กล่าวว่า ขณะนี้มารดาของคนตายมาติดต่อขอรับศพลูกสาวกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดในอ.บ้านแท่นจังหวัดชัยภูมิ โดยมารดายืนยันว่าคนตายเป็นลูกสาวตัวเองจริงๆจำเสื้ออผ้าที่คนตายสวมใส่ จำรอยสักที่อกข้างขวา จำรอยสักรูปดาวที่ใต้ใบหูขวา และรอยสักที่นิ้วมืองของลูกสาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ไปรับศพคนตายที่ รพ.สิรินธร กลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

หญิงถูกแทงในงานงิ้ว ไม่ใช่ทอมมีลูก 3 คน ดูแลพ่อตาบอด

ในขณะเดียวกันก็มีคณะกรรมการจัดงานงิ้วอ.พล รุ่นที่ 79 เดินทางมาพบมารดาผู้ตาย พร้องทั้งมอบเงินช่วยเหลือการจัดงานศพ จำนวน 10,000 บาท รวมทั้งยังมีผู้มีจิตศรัทธา ที่ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมบริจาคเงินให้มารดา โดยผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวน 4,000 บาท

พร้อมกันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้แม่ของทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันโดยเบื้องต้นต่างฝ่ายต่างพูดในมุมของตัวเองโดยยังไม่สามารถตกลงกันได้ด้วยดี ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะพาทั้งคู่เข้าไปไกล่เกลี่ยกันในห้องต่อหน้าพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อดำเนินการดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งในช่วงที่ทั้งคู่คุยกันนั้น แม่ของผู้ก่อเหตุได้นั่งพับเพียบลงกับพื้นและพยายามขอโทษแม่ของผู้เสียชีวิต และพยายามอธิบายแทนลูกว่าเหตุการณ์เหตุการณ์ดังกล่าวเนื่องจากลูกชายจะเข้าไปห้ามกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันแต่ผู้ตายเข้ามาวุ่นวายไล่ให้ไปก็ไม่ไปทำให้ลูกชายแค่เอามีดออกมาขู่แต่หลังมือเข้าที่คอจนเสียชีวิตดังกล่าว ขณะที่แม่ของผู้เสียชีวิตไม่ยอมรับและไม่ให้อภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้พูดในมุมของตนเองด้วยว่าลูกสาวตั้งใจเดินทางมาหาสามีซึ่งทำงานขายลูกโป่งตามตลาดนัดต่างๆแต่มาถูกฆ่าตาย สิ่งที่เกิดขึ้นมันโหดร้ายเกินไปถ้าผู้ก่อเหตุโมโหก็แค่เดินหนีก็จะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และถึงขอโทษไปลูกสาวที่ตายไปแล้วก็ไม่ฟื้นขึ้นมาหรอก

หญิงถูกแทงในงานงิ้ว ไม่ใช่ทอมมีลูก 3 คน ดูแลพ่อตาบอด
หญิงถูกแทงในงานงิ้ว ไม่ใช่ทอมมีลูก 3 คน ดูแลพ่อตาบอด

ช่องทางที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสาร Aiyara News

กรอกอีเมล์เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากเรา!