• Friday, 20 September 2024
ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย

ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย "เนื้อหายครึ่งตัว"

ขนหัวลุก! ชาวบ้านเจอวัวน้อยนอนตายเหลือแค่ครึ่งตัว เครื่องในหายเกลี้ยง เชื่อเป็นปอบ เพราะถ้าเป็นคนจะทิ้งอีกครึ่งไว้ทำไม


             มีกรณีผู้ใช้เฟซบุณกชื่อ “ฅน เมืองพล” โพสต์ภาพวัวน้อยอายุไม่กี่เดือน ตายอยู่ในทุ่งนา สภาพเนื้อหายไปครึ่งหนึ่ง เหลือด้านหน้ายังมีศีรษะวัว และขาหน้า 2 ข้าง แต่เครื่องในและส่วนท้ายหายไปทั้งหมด พร้อมข้อความระบุว่า "ออกไปดูที่โนนย่าฝ้ายฯ...เจอสภาพนี้!ดูซากแล้ว จากประสพการณ์ไม่ผีปอบก็ต้องเป็นผีกะแน่นอนฯ..ช่วงนี้วัวหายหลายครับ!ผิดปกติระวังกันใว้นะครับ (งานนี้หมอปลาต้องเข้าแล้วครับ)"

             ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายวิเชียร ธนาวินทกร อายุ 46 ปี ชาว ต.หนองไผ่ ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น คนโพสต์ภาพดังกล่าว พาผู้สื่อข่าวดูซากวัวที่เหลือเพียงครึ่งเดียว มีร่องรอยถูกกิน เหลือส่วนหัว ขาหน้าสองข้าง และลำตัวส่วนหน้า ส่วนเครื่องในและส่วนท้ายเนื้อหายไปทั้งหมด และไม่พบชิ้นส่วนอื่นๆอยู่ใกล้เคียง


ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย

นายวิเชียร เล่าว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ตนเองขับรถจักรยานยนต์มาเก็บผลมะกอกอยู่ที่ทุ่งนาของคุณตาตัวเอง ในพื้นที่บ้านหนองแล่น หมู่ 6 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น ซึ่งตนเองขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามเส้นทางถนนลูกรัง เลียบคอลงอีสานเขียว ก่อนจะมาถึงทุ่งนาคุณตา บริเวณตีนโนนอีฝ้าย จึงจอดรถจักรยานยนต์และเข้าไปเก็บมะกอก ก็พบว่ามีวัวน้อยตาย สภาพที่ผิดปกติ เนื้อวัวหายไปครึ่งนึง เหลือช่วงหัววัวและขาหน้าไว้ ด้วยความตกใจจึงได้โทรถามญาติอีกคน ซึ่งเลี้ยงวัวบริเวณนี้และใกล้เคียง เนื่องจากหากวัวใครหายก็จะทราบกันทันที ซึ่งญาติตนเองบอกว่ามีวัวหาย แต่เป็นวัวอายุ 2 ปี แต่ที่พบซากนั้นเป็นวัวน้อยอายุน่าจะยังไม่ถึงเดือน โดยส่วนตัวมองเป็นเรื่องความเชื่อ

ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย

ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พบซากวัวในลักษณะนี้หลังจากกลับมาอยู่ที่บ้าน และคล้ายกับเหตุการณ์หนึ่งที่ตนเองเคยไปทำงานอาศัยอยู่ฝนจังหวัดเพชบุรรี แถวแก่งกระจาน โดยได้อาศัยอยู่กับชาวกระเหรี่ยงทรงดำ ก็มีเจอซากวัวโดนกินแบบนี้แต่มีการเชิญหมอธรรมมาทำพิธี เพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้าย แต่ในบริเวณที่เจอวัวน้อยไม่เคยมีเหตุกาณ์แบบนี้มาก่อน แต่มีเหตุการณ์วัวหายตามหาไม่เจอ ไม่รู้ว่าหายไปไหน และเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกที่เห็นวัวแต่เห็นในสภาพที่ตายผิดธรรมชาติ

ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย

นายวิเชียร บอกอีกว่า หากจะมองว่าสุนัขกินหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าถ้าสุนัขกินมันจะมีการกัด การดึงที่หน้าเละหมด สุนัขจะกินไม่เป็นระเบียบ แต่ที่เห็นจะเป็นการกินแต่ช่วงล่างแถวไส้อย่างเดียว ที่หน้าวัวยังหล่ออยู่ ไม่มีรร่องรอยกิน นอกจากนี้ตนเองยังได้เดินหาชิ้นส่วนล่างของซากวัวที่พบแล้ว แต่ก็ไม่พบในบริเวณนี้เลย และถ้าเป็นคนทำจะต้องเอาไปทั้งตัว ไม่น่าจะทิ้งไว้ ไม่รู้ว่าทิ้งไว้ทำไม เพราะวัวตัวแค่นี้แบกใส่รถไปก็ได้ ด้วยเป็นความเชื่อส่วนตัวเชื่อว่าเป็นผีปอบ ซึ่งในสมัยก่อนก็เคยมีเหตุการณ์ผีเข้า ชาวบ้านก็จะเชิญพระ หรือหมอธรรมมาไล่ เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 1-2 ปี แต่ก็มีมาเรื่อยๆ ก่อนจะมาพบซากวัวโดนกิน

ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย
ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย
ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย
ผวา! ผีปอบ ลูกวัวตาย

ช่องทางที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสาร Aiyara News

กรอกอีเมล์เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากเรา!