• Friday, 20 September 2024
ครูแสบหลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เชิดรถไม่จ่ายงวด

ครูแสบหลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เชิดรถไม่จ่ายงวด


ครูแสบ หลอกซื้อดาวน์รถยนต์ ขอไม่ทำสัญญา ใช้หน้าที่การงานหลอกเจ้าของรถ สุดท้ายเชิดไปไม่จ่ายงวด อ้างให้คนยืมและไปจำนำ 

                 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายชาญชัย อายุ 46 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ว่า อยากให้ติดตามความคืบหน้า กรณีที่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจสภ.บ้านไผ่ กรณีที่ได้ขายรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้ารุ่น รี โว่ สีเทา ทะเบียน ขข-2321นครสวรรค์ ที่เช่าซื้อมาจากบริษัทโตโยต้าลิสซิ่ง สาขานครสวรรค์ ให้กับครูชื่อเอ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ครูวิชาคอมพิวเตอร์ ประจำวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยขายดาวน์ ในราคา 60,000บาท แต่ครูรับรถไปแล้ว นำไปจำนำต่อแล้วไม่ยอมส่งค่างวดรถให้ จึงนำหลักฐานการทำสัญญาเช่าซื้อ มาแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านไผ่ 

                  ขณะเดียวกันก็มีนายธวัชชัย วิสิงเศษ อายุ 22 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี  ก็เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.เสกสรร อุดมทรัพย์ รองสว.สอบสวนสภ.บ้านไผ่ ให้ดำเนินคดีกับครูเอ  เนื่องจากได้โพสเฟซบุ๊กขายดาวน์รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ  โดยครูเอโทรเข้ามาติดต่อขอซื้อ จึงตกลงขายดาวน์กันที่ ราคา 45,000 บาท เมื่อตกลงซื้อขายกันลงตัว จังทำสัญญาซื้อขายกัน โดยในสัญญาระบุไว้ว่า ขายดาวน์ 45,000 บาท จ่าย 2 ครั้ง

                  แต่การซื้อขายรถคันดังกล่าว มีข้อตกลงกัน โดยให้ครูจ่ายค่างวดรถทุกวันที่ 20 ของเดือน ซึ่งครูต้องจ่ายในวันที่ 20 พ.ค  และให้ครูหาคนค้ำประกันการซื้อรถ 1 คน ในวันทำสัญญาวันที่ 24 พ.ค. ครูรับปากจะทำตามข้อตกลง  โดยยืนยันว่าไม่ต้องห่วงค่างวดรถ เพราครูมาอาชีพเสริม รับติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วภาคอีสาน จึงไม่มีปัญหา และไม่ต้องเปลี่ยนสัญญา แต่สุดท้ายพบพิรุธ เพราะครูไม่จ่ายค่างวดรถ และไม่หาคนมาค้ำประกัน เมื่อมาดูรถที่บ้านพักครู ก็ไม่เห็นรถแล้ว ซึ่งครูบอกว่า เอารถไปจำนำกับเพื่อน ในราคา 50,000 บาท และติดต่อเพื่อนไม่ได้ จึงรู้ว่าครูไม่ทำตามข้อตกลง จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านไผ่ ให้ติดตามหารถ และจับกุมครูมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

               

ครูแสบหลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เชิดรถไม่จ่ายงวด

ผู้เสียหายทั้งสองราย กล่าวตรงกันว่า เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว และทราบว่า มีการเรียกครูรายดังกล่าวมาสอบสวนแล้ว แต่ยังไม่มีการจับกุม ซึ่งยังทราบอีกว่า มีผู้เสียหายอีกประมาณ 5 รายที่ถูกครูรายเดียวกัน ทำวิธีการเดียวกัน แล้วเอารถที่ซื้อดาวน์มาไปจำนำต่อ แล้วก็มาบอกว่า ติดต่อคนที่จำนำรถไม่ได้ โดยอ้างว่า รู้จักกันผ่านทางเฟสบุ๊ค ซื้อขายกันโดยไม่ได้ขอที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ เหมือนเป็นการปฏิเสธความรับผิดชอบ และไม่ทำตามข้อตกลง ในฐานะผู้เสียหายและขายดาวน์ แม้จะผ่อนเพียงกุญแจและเสียเครดิต ก็ต้องยอมรับ ขอเพียงตำรวจ จับครูรายดังกล่าวเข้าคุก เพราะไม่เช่นนั้น ครูก็จะทำแบบนี้กับประชาชนที่เดือดร้อนอีกต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รองผกก.สืบสวนสภ.บ้านไผ่ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าของรถหลายรายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับครูรายดังกล่าว เพราะซื้อรถที่ขายดาวน์แล้วนำรถไปจำนำต่อว่า กรณีดังกล่าวนั้น หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รับการประสานจากพนักงานสอบสวน ก็ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่เจ้าของรถแจ้งความไว้ ปรากฏว่า รถทุกคันที่ซื้อดาวน์มานั้น ไม่อยู่กับครูแล้ว จึงเชิญครูมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ ในเบื้องต้นทราบว่าครูยอมรับว่า ซื้อรถยนต์กระบะที่ขายดาวน์มาจริง และนำรถไปให้ญาติพี่น้อง และเพื่อนใช้ บางคันก็นำไปจำนำกับเพื่อน แล้วไม่สามารถติดต่อกับคนที่ใช้รถได้ หลังการสอบสวนพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ยักยอก แล้วก็ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากครูไม่มีพฤติกรรมหลบหนีและมีที่พักอาศัยที่เป็นหลักแหล่ง และขอยืนยันว่าตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการติดตามสืบสวนหารถยนต์และคนที่นำรถไปใช้มาสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ครูแสบหลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เชิดรถไม่จ่ายงวด
ครูแสบหลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เชิดรถไม่จ่ายงวด
ครูแสบหลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เชิดรถไม่จ่ายงวด
ครูแสบหลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เชิดรถไม่จ่ายงวด

ช่องทางที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสาร Aiyara News

กรอกอีเมล์เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากเรา!