• Friday, 20 September 2024
วัยรุ่นมัธยมหึงโหด! ช้ำภาพบาดตา ใช้มีดฟันโจ๋ 17 ดับ

วัยรุ่นมัธยมหึงโหด! ช้ำภาพบาดตา ใช้มีดฟันโจ๋ 17 ดับ

หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม แม่และญาติหนุ่ม 17 บุกโรงพัก หลังถูกแก๊งวัยรุ่นมีดฟันหัว ปมหึงหวง เชื่อมีนางนกต่อ
                เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ธันวาคม 2566 นายปกาญจน์  นพศรี ประธานสภาทนายความจังหวัดพล และนางอรศรี ป อายุ 41 ชาว ต.วังม่วง อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น พร้อมญาติพี่น้องและชาวบ้านประมาณ 30 คน ได้เข้าพบ พ.ต.อ.เดชาธร  ดีมี ผกก.สภ.เปือยน้อย เพื่อขอทราบการดำเนินการสืบสวนจับกุมคนก่อเหตุ ฆ่านายอภินันชัย  ปะริวันตา อายุ 17 ปี ลูกชายของนางอรดี เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 11 ธ.ค.66 ที่บริเวณสะพานทางเข้าหมู่บ้านวังผือ ต.ขามป้อม อ.เปือยน้อย  จ.ขอนแก่น

                นายปกาญจน์ เล่าว่า ที่มาในวันนี้เนื่องจากมารดาและญาติพี่น้องคนตาย เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคนก่อเหตุเป็นนักเรียนชาย อายุ 16 และ 17 ปี จำนวน 3 คน เข้าร้องเรียนที่สภาทนายความจังหวัดพล เพื่อขอความช่วยเหลือทางด้านกฎหมาย เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในด้านคดี

                แม่ของของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปรับแฟนสาวที่ร้านขายของในตัวอำเภอเปือยน้อย ขากลับรถจักรยานยนต์เกิดโซ่ขาดอยู่ตรงบริเวณสะพาน ขณะที่ลูกชายกับแฟนสาวก็กำลังคุยกันอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี ก็มีกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 3 คน ซึ่งเป็นเยาวชนและเป็นนักเรียน เรียนในระดับมัธยม ขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน ตรงเข้าไปหาใช้มีดฟันที่หัวจนลูกชายผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุก็หลบหนีไป แฟนสาวจึงโทรเรียกรถกู้ภัยมารับลูกชายไปส่งที่ รพ.แต่เสียชีวิตในขณะนำส่ง รพ.
วัยรุ่นมัธยมหึงโหด! ช้ำภาพบาดตา ใช้มีดฟันโจ๋ 17 ดับ

ซึ่งทราบว่าตำรวจสภ.เปือยน้อย ได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วจำนวน 3 คน เป็นเยาวชนหมู่บ้านใกล้เคียงกัน อายุ 16 ปี จำนวน 1 คน และอายุ 17 ปี อีก จำนวน 2 คน รวมทั้งหมดเป็น 3 คน แต่ชาวบ้านเชื่อว่า จนท.ตำรวจยังจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไม่หมด เพราะเชื่อว่ายังมีนางนกต่อวางแผนล่อลวงมา เพราะก่อนที่คนตายจะขับขี่รถจักรยานยนต์ไปรับแฟนสาวนั้น มีโทรศัพท์โทรหาลูกชาย บอกให้ออกไปคุยกัน และเคลียร์กัน เรื่องแฟนสาวคบหากับชายอื่น ลูกชายจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไป แล้วก็มาถูกฆ่าตาย จึงเชื่อว่า มีนกต่อโทรเรียกลูกชายออกจากบ้าน เพราะ 1 ใน 3 ของคนก่เดหตุ คือชายวัยรุ่นที่แอบคบหากับแฟนสาวคนตาย เมื่อสบโอกาส ที่โซ่รถจักรยานยนต์ขาด จึงเขาทำร้ายลูกชายจนตาย ส่วนฝ่ายหญิงปลอดภัย จึงเชื่อว่านกต่อ รู้ความเคลื่อนไหวของลูกชาย จนก่อเหตุฆ่าลูกชายจนสำเร็จ

หลังจากนำตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนส่งพนักงานสอบสวนแล้ว ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ก็ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น พนักงานสอบสวนได้สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าที่ก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากฝ่ายหญิงคบหากับคนตายมาก่อน แต่เลิกกันแล้ว และฝ่ายหญิงได้คบหากับฝ่ายชาย อายุ 17 ปี ที่เป็นผู้ต้องหาและเป็นมือมีด ในช่วงเย็นวันเกิดเหตุ คนตายออกมาหาเพื่อน และได้เรียกฝ่ายหญิงออกมาพบพูดคุยกัน ในขณะที่ฝ่ายมือมีดและเพื่อนก็นั่งดื่มกินกันอยู่ใกล้ๆกับจุดที่ฝ่ายหญิงนั่งเล่นอยู่ริมสระวงศ์ เมื่อฝ่ายมือมีดเห็นฝ่ายชายที่เป็นแฟนเก่าออกไปกับฝ่ายหญิง จึงถือมีดตามไป พบว่าฝ่ายชายที่เป็นแฟนเก่าและฝ่ายหญิง อยู่ด้วยกันสองคน จึงใช้มีดดาบสปาต้าฟัน โดยมีเพื่อนอีก 2 คนที่ไปด้วยกัน ใช้ท่อนไม้รุมตี รุมทำร้าย จนบาดเจ็บสาหัส จากนั้นก็พากันหลบหนี กลับบ้าน จนถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ และถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

วัยรุ่นมัธยมหึงโหด! ช้ำภาพบาดตา ใช้มีดฟันโจ๋ 17 ดับ

ผกก.สภ.เปือยน้อย กล่าวหลังจากได้คุยกับทางญาติและมารดาของผู้ตายที่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ตำรวจติดตาม ผู้ต้องหา ได้ในเวลา 3 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุจับกุมและดำเนินคดี รวบรวมพยานหลักฐานอย่างครบถ้วน ได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจที่เกิดเหตุ มาเก็บหลักฐานอาวุธมีด ของกลาง วัตถุประยาน DNA ตั้งแต่ช่วงสายของวันเกิดเหตุ ส่วนกรณีที่ญาติยังติดใจว่าเจ้าหน้าที่ยังจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ครบ เพราะยังมีนางนกต่ออยู่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุว่าจะพัวพันไปถึงใครบ้าง จนท.ตำรวจก็จะต้องตามจับกุมมาดำเนินคดีจนหมดทุกคนอย่างแน่นอน

ส่วนในเรื่องของการเยียวยา ค่าสินไหมทดแทนและค่าเสียหาย ตำรวจได้แนะนำมารดาของผู้ตาย ว่าสามารถยื่นคำ ร้องขอเยียวยาได้ช่องทางใดบ้าง เช่น ยื่นต่อยุติธรรมจังหวัด เกี่ยวกับค่าทดแทนค่าเสียหาย ผู้เสียหายทางคดีอาญา และค่าเสียหายที่จ ยื่นต่อศาลในการไต่สวน ก่อนที่ศาลจะสืบพยาน โดยยื่นผ่านทั้งศาลหรือทางอัยการ ทางอัยการก็จะประสานมาว่า ทางผู้เสียหายมีสิทธิ์ใดบ้างที่จะเรียกร้อง ค่าเสียหาย ตลอดจนการเรียกร้องค่าเสียหายในทางแพ่ง ในหมู่ละเมิด ซึ่งได้คุยกับทางทนายแล้วและทนายก็เข้าใจแล้ว

วัยรุ่นมัธยมหึงโหด! ช้ำภาพบาดตา ใช้มีดฟันโจ๋ 17 ดับ
วัยรุ่นมัธยมหึงโหด! ช้ำภาพบาดตา ใช้มีดฟันโจ๋ 17 ดับ
วัยรุ่นมัธยมหึงโหด! ช้ำภาพบาดตา ใช้มีดฟันโจ๋ 17 ดับ

ช่องทางที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสาร Aiyara News

กรอกอีเมล์เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากเรา!