• Friday, 20 September 2024
รวบลูกผู้ใหญ่

รวบลูกผู้ใหญ่ "ค้ายา" ยึดทรัพย์ 4 ล้าน


บุกค้นบ้านลูกชายผู้ใหญ่บ้าน เอเย่นใหญ่ค้ายาบ้า รับจำนำรถแลกยา สารภาพเสพและขายจริง ส่วนพ่อชิงลาออก แต่ไม่อนุมัติ ยึดทรัพย์รวม 4 ล้าน

              21 มิถุนายน 2567 ที่สภ.น้ำพอง นายกรชวาลวิชญ์ ชัยพีรวัส นายอำเภอน้ำพอง และ พ.ต.อ.ชุมพล บัวชุม ผกก.สภ.น้ำพองและนายสำเริง โสบุญมา ปลัดอำเภอน้ำพอง ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุม ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

              นายกรชวาลวิชญ์ กล่าวว่า การจับกุมนายโค้ช อายุ 29 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  เนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสมาซึ่งเป็นลูกผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านดังกล่าว เป็นเอเย่นยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ ขายยาบ้า และรับจำนำรถจักรยานยนต์และกับยาบ้า จึงได้มีการสืบสวนเพื่อรวบรวมหลักฐาน จนทราบว่าขายยาบ้ามาตั้งแต่ต้นปี 2567 และรับจำนำรถจักรยานยนต์และยาบ้าจริง โดยการรับจำนำรถจักรยานยนต์นั้นจะมีการตีราคาก่อนจึงจะมอบยาบ้าให้  จึงได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดขอนแก่น ค้นที่บ้านของนายโค้ช จนสามารถยาบ้าจำนวน 1,034เม็ด  

              และยึดทรัพย์สินในบ้านเป็น

  • รถยนต์ ยี่ห้อ Chevrolet  1 คัน  มูลค่า 700,000 บาท
  • รถยนต์ ยี่ห้อ Nissan March สีเขียว 1 คัน มูลค่า 400,000 บาท
  • รถจักรยานยนต์ ยีห้อ BMW รุ่น S1000RR สีขาวน้ำเงิน จำนวน 1 คัน มูลค่า 1,000,000 บาท
  • รถจักรยานยนต์ ยีห้อ SuzuK รสีน้ำเงิน จำนวน 1 คัน มูลค่า 800,000 บาท
  • รถจักรยานยนต์ ยีห้อ Honda รุ่น CBสีดำทอง จำนวน 1 คัน มูลค่า 300,000 บาท
  • รถจักรยานยนต์ ยีห้อ Yamaha  สีแดง มูลค่า 200,000 บาท
  • รถจักรยานยนต์ ยีห้อ Yamaha  สีดำ จำนวน 1 คัน มูลค่า150,000 บาท
  • รถจักรยานยนต์ ยีห้อ Yamaha สีขาวแดง จำนวน 1คัน มูลค่า 1,50,000 บาท
  • รถจักรยานยนต์ ยีห้อ Yamaha สีน้ำเงิน จำนวน  คัน มูลค่า 150,000 บาท
  • รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda  Sonic สีขาว จำนวน 1 คัน มูลค่า50000 บาท 
  • รถจักรยานยนต์ ยีห้อ Honda รุ่น ประกอบ สีเขียว จำนวน 1 คัน มูลค่า 10,000 บาท
  • สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น มูลค่า 80,000 บาท
  • สร้อยข้อมือทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 1 เส้น มูลค่า 10,000 บาท
  • รวมทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้จากผู้ต้องหา มูลค่า 4,000,000 บาท

 

         

รวบลูกผู้ใหญ่

ในส่วนของพ่อ ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านนั้น จะมีความผิดหรือต้องรับผิดชอบหรือรับโทษทางวินัยหรือไม่ รู้เห็นกับลูกชายหรือไม่นั้น นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจตค้นและจับกุมลูกชาย ผู้ใหญ่บ้านก็ทำหนังสือลาชิงลาออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้าน แต่ทางอำเภอไม่อนุมัติ เนื่องจากว่า พฤติกรรมที่ลูกชายเกี่ยวข้องกับยาบ้านั้นเป็นมานานแล้ว คนเป็นบิดา ที่เป็นผู้นำชุมชน ที่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด กลับไม่มีการดำเนินการใดๆเลย จึงได้ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง เพื่อดำเนินการให้ออกจากหน้าที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งผู้ใหญ่บ้านก็ยอมรับว่า บอกเตือนให้ลูกชายเลิก แต่ลูกชายไม่เชื่อฟัง จึงปล่อย ซึ่งก็เท่ากับว่า ผู้ใหญ่บ้านไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อีกต่อไป

ผู้ต้องหายังการว่า ยาบ้าจำนวน 1,034 เม็ด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้นั้นเป็นของตน ที่ซื้อมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ โกโก้ เป็นคนลาว ซึ่งมีการติดต่อผ่านเฟซ มื่อรับยาแล้ว นายโกโก้จะส่งเลขที่บัญชีมาให้ เพื่อให้โอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งแต่ละครั้งบัญชีจะไม่ตรงกัน และเมื่อโอนเสร็จนายโกโก้ จะสั่งให้ลบแช็ตทุกครั้ง

รวบลูกผู้ใหญ่

ผู้ต้องหายังให้การต่ออีกว่า ซื้อขายกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง ๆละ 1 มัดหรือ 2000 เม็ด โดยซื้อขายกันครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา นายโกโก้ได้ให้คนมาวางยาบ้าจำนวน 1 มัด ที่โคนต้นเสาไฟฟ้าริมถนนริมถนนสายน้ำพองไปอุบลรัตน์ พื้นที่บ้านคำแก่นคูณน้อย เมื่อรับยาบ้าเสร็จ โอนเงินจ่ายค่ายาบ้าเสร็จ ก็จะนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นภายในหมู่บ้าน ในราคาเม็ดละ 50 บาท หากลูกค้ารายใดไม่มีเงินก็นำรถจักรยานยนต์พร้อมคู่มือมาจำนำไว้แล้วรับยาบ้าไปขายต่อ หลังการสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา จำหน่ายโดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดย กระทำเพื่อการค้า และหรือก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ในส่วนของคนที่นำรถจักรยานยนต์มาจำนำแลกยาบ้านั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล นำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายเช่นกัน

รวบลูกผู้ใหญ่
รวบลูกผู้ใหญ่
รวบลูกผู้ใหญ่
รวบลูกผู้ใหญ่

ช่องทางที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสาร Aiyara News

กรอกอีเมล์เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากเรา!