• Friday, 20 September 2024
ตรวจยึดนมผง-อาหารเสริม ลักลอบนำเข้า มูลค่ากว่า 6 ล้าน

ตรวจยึดนมผง-อาหารเสริม ลักลอบนำเข้า มูลค่ากว่า 6 ล้าน

ตม.หนองคาย บุกตรวจยึดนมผงและอาหารเสริม ลักลอบจากเวียดนาม เร่งขยายผล เตรียมแจ้ง พ.ร.บ.ฟอกเงิน และตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคด้วย
              ตม.หนองคายพร้อมหลายหน่วยงาน เข้าตรวจอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น  ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ได้ผู้ต้องหาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวม 9 คน พร้อมของกลางนมผงและอาหารเสริม 4 ยี่ห้อ จำนวน 9,000 กว่ากระป๋อง และที่บรรจุซอง จำนวน กว่า 1,400 ซอง รวม 11 ผลิตภัณฑ์ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดระบุผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ประเทศเวียดนาม วัตถุดิบนำเข้าจากอเมริกา , รถยนต์ 3 คัน และโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง  
                การตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้สืบสวนว่า มีบุคคลต่างด้าวเข้ามาพักอาศัยอยู่ห้องเช่าเกิดเหตุ จึงได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์อาคารดังกล่าว พบว่ามีกลุ่มบุคคลชายและหญิง กำลังขนย้ายสินค้ามีลักษณะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ฯจึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ ภายหลังตรวจสอบพบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา หรือ อย. กระทรวงสาธารณสุข และตรวจสอบพบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้ผ่านพิธีการทางศุลกากรแต่อย่างใด ปรากฏสลากบนผลิตภัณฑ์ของกลางทั้งหมด เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในต่างประเทศ คือประเทศเวียดนาม                   
ตรวจยึดนมผง-อาหารเสริม ลักลอบนำเข้า มูลค่ากว่า 6 ล้าน

พบรายละเอียดสลากข้อความข้างกล่องบรรจุภัณฑ์เป็นภาษาเวียดนาม นำเข้ามาในประเทศไทยโดยผ่านทางประเทศ สปป.ลาว เพื่อนำมาประกาศขายในสื่อโซเชียลออนไลน์ โดยได้เช่าบริเวณที่เกิดเหตุเป็นสถานที่จัดเก็บสิ่งของและเป็นที่สำหรับบรรจุผลิตภัณฑ์เพื่อส่งลูกค้า มีการไลฟ์สด และแช็ทรับออเดอร์ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อได้ออเดอร์แล้วก็จะส่งรายชื่อลูกค้าให้ที่นี่แพ็คส่งสินค้า โดยมีการส่งกับบริษัทขนส่งเอกชนแบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร , พ.ร.บ.อาหารและยา และผิดกฎหมายลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย เจ้าหน้าที่จะได้มีการขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการและนายทุน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้บริโภค พร้อมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ตรวจยึดนมผง-อาหารเสริม ลักลอบนำเข้า มูลค่ากว่า 6 ล้าน
ตรวจยึดนมผง-อาหารเสริม ลักลอบนำเข้า มูลค่ากว่า 6 ล้าน

ช่องทางที่เกี่ยวข้อง

ข่าวสาร Aiyara News

กรอกอีเมล์เพื่อรับข้อมูลข่าวสารจากเรา!